หน้าเว็บ

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เช็คเบอร์มือถือ

number ส่วนใหญ่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแต่ละราย มักจะออกโปรโมชั่นเพื่อจูงใจให้ผู้ใช้บริการของตนเน้นการโทรภายในระบบเครือข่ายของตน โดยการคิดค่าโทรในราคาถูก หรือให้โทรฟรีตามช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เกิดจากค่า IC หรือ Interconnection Charge สำหรับการเชื่อมโยงวงจรไปยังผู้ให้บริการรายอื่น และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าชักจูงบุคคลรอบข้างไม่ว่าจะเป็นพรรคพวกเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง หันมาใช้เครือข่ายเดียวกัน เพื่อประหยัดค่าโทรศัพท์ แล้วอย่างนี้หากเราไม่รู้ว่าคนที่เราต้องติดต่อด้วย ใช้โทรศัพท์ระบบอะไร เราจะตรวจสอบได้อย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดลองหันมาใช้บริการ เช็คเบอร์มือถือ กันดีกว่า

ประโยชน์คืออะไรล่ะ ที่แน่ๆประโยชน์ก็คือถ้าโปรโมชั่นของเราโทรในระบบราคาถูกแสนถูก หรือโทรฟรีในระบบ ในเครือข่ายเดียวกัน ก็จะช่วยให้เราประหยัด และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง เพราะถึงแม้ว่าเราจะต้องโทรออกนอกระบบหรือต่างระบบกัน เราก็สามารถวางแผนในการคุยได้หากเรารู้ก่อนว่าเบอร์นี้ต่างระบบกันคุยนานไม่ได้ ควรคุยเท่าที่จำเป็น เพราะจะมีค่าโทรแพงกว่า


เนื่องจากปัจุบันในบ้านเรา มีเบอร์โทรศัพท์มือถือกว่า 90 ล้านเลขหมายแล้ว ทั้งผู้ให้บริการก็หลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น AIS, DTAC, True Move, CAT และ TOT แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเบอร์ไหนเป็นของค่ายไหน ผมขอนำเสนอสัก 2 วิธี คือเช็คเบอร์ผ่านเว็บ และเช็คจากมือถือโดยตรง

กรณีเช็คเบอร์ผ่านเว็บ ลองถามอากู๋ดู โดยใช้คำค้นหาเกี่ยวกับคำเหล่านี้ เช่น ค้นหาเบอร์โทรศัพท์, ค้นหาเบอร์โทร, ค้นหาเบอร์โทรศัพท์มือถือ, ค้นหาเบอร์มือถือ, เบอร์โทรศัพท์มือถือ, เบอร์, เบอร์มือถือ, หาเบอร์, หมายเลขโทรศัพท์, ตรวจสอบระบบ, ตรวจสอบเครือข่าย, เช็คระบบ, ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์มือถือ, เช็คเบอร์มือถือ, เช็คเบอร์โทรศัพท์มือถือ และ Mobile Phone Number พบว่ามีเว็บให้บริการเยอะมาก จึงขอแนะนำสัก 2 ที่ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ คือ

เว็บ checkber.com และ webdoober.com โดยเมื่อเราป้อนหมายเลขมือถือปลายทาง 10 หลัก ที่ต้องการแล้ว จะทำให้เรารู้ว่าเบอร์นั้นใช้งานอยู่ในระบบใด เป็นของค่ายไหนและยังรู้ว่าเป็นเบอร์ของพื้นที่ไหนด้วย ซึงพอจะทำให้เราพอรู้คร่าวๆได้ว่าเบอร์นั้นใช้งานอยู่พื้นที่ไหนของประเทศ

doober-result

Checkber-result


ลองดูผลตัวอย่างการเช็คเบอร์มือถือจากทั้งสองเว็บด้านบนครับ (เป็นเบอร์สมมติทั้งสองเบอร์ ต้องขออภัยเจ้าของเบอร์ด้วยนะครับ ถ้าเบอร์นี้มีใช้งานอยู่ในระบบ แต่เบอร์ท่านสวยมากครับ) โดยเฉพาะเว็บดูเบอร์ (WebDooBer) ยังมีบริการดูดวงและทายนิสัยจากหมายเลขโทรศัพท์ที่เรากำลังตรวจสอบให้ด้วย

และอีกกรณีคือเช็คจากมือถือโดยตรง อันนี้มีข้อมูลแค่สามค่ายใหญ่ คือ AIS, DTAC และ True Move โดยการกดหมายเลขที่กำหนดของแต่ละราย และตามด้วยเบอร์มือถือสิบหลักที่เราต้องการทราบ และปิดท้ายด้วยเครื่องหมาย # แล้วกดปุ่มโทรออก สักครู่ก็จะมีข้อมูลส่งกลับมาบอกให้ทราบว่าเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เราตรวจเช็คนั้นเป็นของเครือข่ายใด วิธีการกดเช็คเบอร์ของแต่ละค่ายตามนี้เลยครับ
  • เครื่อง ระบบ AIS กด *727*ตามด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือสิบหลัก # แล้วกดปุ่มโทรออก
  • เครื่อง ระบบ DTAC กด *102*ตามด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือสิบหลัก # แล้วกดปุ่มโทรออก
  • เครื่อง ระบบ True Move กด *933*ตามด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือสิบหลัก # แล้วกดปุ่มโทรออก
สำหรับวิธีนี้ง่ายและสะดวกกว่าแต่เราจะไม่ทราบว่าเป็นเบอร์ของพื้นที่ไหน เพราะจะบอกแค่เครือข่ายอย่างเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...