หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวมสุดยอดมือถืองาน MWC 2012

MobileWorld
ผ่านไปแล้วสำหรับงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2012 (Mobile World Congress 2012) ณ เมืองบาร์เซโลนา โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 67,000 คน และบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ทั้งผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และผู้พัฒนาระบบทั้งหลาย ที่นำเอาของดีมาโชว์กันไม่มีใครน้อยหน้า ในฟากของผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือได้ชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกันถ้วนหน้า บ่งบอกถึงนวัตกรรมและทิศทางเทคโนโลยีมือถือของโลกต่อไปก็ว่าได้ จึงถือโอกาสรวบรวมไว้ประดับบล๊อกหน่อยละกัน ก่อนที่จะเข้ามาตีตลาดในบ้านเรา

ที่แน่ๆ ปีนี้ Samsung Galaxy S II สามารถคว้ารางวัลสมาร์ทโฟนแห่งปี แทน iPhone4 แชมป์เก่าไปได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนแท็บเล็ตแห่งปีตกเป็นของ iPad2 จาก Apple

เอ้า...ไปดูกันว่าแต่ละค่ายเอาอะไรมาโชว์กันบ้างครับ

Huawei : เปิดตัวมือถือ Ascend D quad ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนควอด-คอร์ (Quad-Core) 1.2GHz ระบบเสียงเป็น Dolby 5.1 Surround ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล ด้านหน้า 1.3 ล้านพิกเซล และระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็นแอนดรอยด์ 4.0 สำหรับแท็บเล็ตก็เปิดตัว MediaPad 10 ที่เลือกใช้ชิปประมวลผลแบบควอด-คอร์ เช่นเดียวกัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 'หัวเว่ย' กางตำรารุกชูสมาร์ทโฟน 4 แกนสมอง หรือ Huawei เปิดตัว Ascend D quad มือถือ Quad Core สุดแรงจากจีน

Samsung : เปิดตัวมือถือโปรเจ็คเตอร์ Samsung Galaxy Beam เป็นมือถือที่สามารถฉาย โปรเจคเตอร์ ได้ถึงขนาด 50 นิ้ว และแท็บเล็ต Galaxy Tab 2 ซึ่งมี 2 ขนาดที่เปิดตัวในงานคือ 7นิ้ว และ 10.1 นิ้ว รายละเอียดเพิ่มเติม Samsung โชว์มือถือโปรเจ็คเตอร์ และ Galaxy Tab 2 ใหม่ในงาน MWC2012

Asus : เปิดตัว Asus Padfone สมาร์ทโฟนที่สามารถรวมร่างเป็นแท็บเล็ต และต่อคีบอร์ด แล้วเหมือน Notebook ก็ไม่ปาน อยากรู้ไปดูต่อที่นี่ Asus เปิดตัว Asus Padfone มือถือรวมร่างกับแท็บเล็ตและคีย์บอร์ด

HTC : เปิดตัว HTC One 3 รุ่น คือ HTC ONE X,  HTC ONE S, HTC ONE V ชูคุณภาพกล้องและเสียงเป็นจุดขาย ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ HTC เปิดฉากมือถือ HTC ONE ซีรีส์ ชูคุณภาพกล้องและเสียง พร้อม SENSE4

Sony : เปิดตัวมือถือ 2 รุ่นใหม่ คือ Xperia P ที่มาพร้อมเทคโนโลยี  ”WhiteMagic” ในการแสดงภาพ และ Xperia U มาพร้อมเทคโนโลยีจอภาพ “Bravia Engine” สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Sony ประกาศเริ่มขาย Xperia S ทันที พร้อมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ Xperia P และ Xperia U

Nokia : เปิดตัวมือถือ (หรือกล้องดิจิตอลโทรศัพท์ได้กันแน่) Nokia 808 PureView ซึ่งเป็นมือถือที่มีกล้องมีความละเอียดสูงที่สุดในโลกถึง 41 ล้านพิกเซล อยากเห็นหน้าค่าตา ตามไปดูที่นี่ครับ Nokia เปิดตัวมือถือใหม่ หนึ่งในนั้นมีกล้อง 41ล้านพิกเซล!!!

ซึ่งถ้าดูแนวโน้ม สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้ว คงหนีไม่พ้นเรื่องของโอเอสหรือระบบปฏิบัติการที่ไม่ได้มีแค่ iOS กับ Android ที่ครองตลาดอยู่สองราย แต่ต้องยอมรับว่ารายอื่นแค่ตัวประกอบเท่านั้น สำหรับระบบประมวล ซีพียูซิงเกิล-คอร์ (Single-Core) ที่เป็นโพรเซสเซอร์ที่มีแกนการทำงานหลักแค่แกนเดียวคงไม่เพียงพอต่อความต้องการซะแล้ว ดูอัล-คอร์ (Dual-Core) และควอด-คอร์ (Quad-Core) คือสิ่งที่จำเป็นในอนาคต รวมทั้งหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

อย่างนี้เรียกว่า เทคโนโลยีไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...